THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

HAL

Adam Lambert : Ring of fire

Tuesday, July 28, 2009

BÍ MẬT TAM GIÁC QUỶ BERMUDA

Tam giác Becmuda hay còn gọi là tam giác quỷ(Devil’s triangle) hay điềm xúi quẩy(Hoodoo sea). Tam giác quỷ hiểu đại khái là một hình tam giác với các cạnh kéo từ Miami bang Forida(Hoa kỳ), tới Puerto rico, rồi tới Becmuda và quay về lại



Tuy nhiên, pham vi ảnh hưởng của vùng đại dương bí ẩn này có thể vượt ngoài ranh giới nói trên. Tuy nhiều máy bay và tàu thủy đã biến mất ko hề để lại một dấu vết, nhưng một số người may mắn còn sống để kể lại những trải nghiêm kinh khủng này. Những người khác thì để lại các tư liệu dược ghi lại trong lần vô tuyến……”cuối cùng” trước khi họ biến mất khỏi màn hình rada của không lực. những tài liệu này nói về hiên tượng la bàn chạy loạn xạ, những màn sươn mù lạ lùng khiến bầu trời và mặt biển hòa làm một, và một trường hợp đặc biệt khác. Họ đã nhình thấy vật thể bay ko xác định (gọi tắt là U.F.O). năm 1980, khi các phi công Jose’ Torres và Jose’ Santos trên đường bay từ Dominicana về Pureto Rico thì các tín hiệu cho thấy họ đang cố tránh một……..UFO. Người ta không bao giờ còn gặp lại họ nữa. Trong trường hợp này cũng như bao trường hợp khác hình như máy bay, tàu thuyền cùng toàn bộ phi hành đoàn hay thủy thủ đoàn đã…….”bốc hơi” một cách bí ẩn. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm không hề thấy một chút dấu vết gì còn tồn tại cả. Sau đây là một số trường hợp xãy ra tại “vùng đất dữ này”. Sáng ngày 30-01-1948 một chiếc máy bay dân dụng Tudor thuộc hãng hang không Nam Mỹ của nước Anh (BSAAC) magn tên Star Tiger đã bất ngờ biến mất khi chỉ còn cách Becmuda chưa đến hai giờ bay.



loại máy bay Tudor IV không còn được sữ dụng sau khi chiếc Star Ariel mất tích

Một cuộc điều tra đã dẫn tới một báo cáo kết luận rằng “… số phận của Star Tiger là một bí ẩn chưa có lời giả đáp”. Gần một năm sau, vào ngày 17-01-1949, một chiếc máy bay Tudor IV khác của BSAAC, chiếc Star Tiger cất cánh từ Becmuda, đích đến là Jamaica, cũng không bao giờ được trông thấy nữa! 20 ngày trước đó, một chiếc DC3 (chuyến bay NC16002) đang bay gần tới Cảng Hàng Không Quốc Tế Miami, chở theo 30 hành khách và phi hành đoàn. Phi công thông báo qua vô tuyến rằng anh ta chỉ còn cách 80 km nữa.

Hình vd



Được thiết kế năm 1935,DC3 là loại máy bay vững chắc đã trở thành máy bay dân dụng thành công nhất trên thế giới.

Đây là thong báo cuối cùng mà người ta nhận từ chiếc máy bay. Khu vực nơi mà nó biến mất là vùng biển nông, nên lẽ ra phải dễ tìm thấy các mảnh vỡ. Thế nhưng người ta đã không hề tìm ra môt dấu vết gì trong cuộc tìm kiếm diễn ra sau đó……..

Những điều bí ẩn này vẫn chưa được giải thích thì, một vụ mất tích của Phi Đội 19 lại xãy ra. Một cách kì lạ và cực kì đầy bí ẩn. cái ngày định mệnh đó là ngày 05-12-1945,ngày trong xanh và không có dấu hiệu của bão. 1 giờ chiều, tại sân bay hải quân Fort Lauderdale, bang Florida Hoa Kỳ, mép phía tây của Tam Giác Quỷ. Đại úy E.J. Powers di tới phòng huấn luyện cùng với các thành viên của phi đội 19. Họ sắp đươc hướng dẩn về chuyến bay diễn tập thứ ba và cũng là cuối cùng của họ. các thợ máy đã kiểm tra lần cuối 5 chiếc may Grumman Avenger của Phi Đội 19. Mọi thứ được kiểm tra một cách kĩ lưỡng đảm bảo cho một chuyến đi bình an. Người hướng dẩn của phi đội hôm đó là Trung Úy Charles Taylor, anh là một quân nhân kì cựu có thâm niên hơn 2500 giờ bay. Ngày hôm đó trung úy có cảm giác không muốn bay chuyến này, nhưng không còn sự lựa chọn nào khác.14:39(02:39 pm). Phi đội 19 tới các bãi cạn gà mái và gà con. Ho thực tập ném bom trong 30 phút. 15:00(03:00 pm). Một thuyền trưởng tàu đánh cá đang hoặt động gần khu vực diễn tập nhìn thấy những chiếc máy bay đang bay về hướng Đông. Một lát sau các máy bay của phi đội thực hiện phần hai của cuộc diễn tập. Và điều không may đã xãy đến với phi đội. Vào lúc 15:40 (03:40 pm) có một chút sự cố xãy ra các la bàn của phi đội không chỉ hướng. Các thông tin ghi nhân qua đường vô tuyến thì phi đội xác nhận mình đang bay trên chuỗi đảo Key nhưng co một điều khó hiểu ở đây là nếu đang ở chuỗi đảo Key thì phải thấy dươc bán đảo Florida vậy có thể hiểu một điều là phi đội không phải đang ở trên chuỗi đảo Key rồi. gần tối mà tin tức về phi đội vẫn “phập phồng” và bổng nhiên mây đen kéo tới dự đoán sẽ có một trận bão nhỏ. Tình hình vẫn thế kéo dài đến 18:04(06:04 pm) và bây giờ phi đội đang trong tình trạng sợ hãi vì nhiên liệu đang cạn dần. Vào lúc 18:20(06:20 pm) một chiếc thủy phi cơ bắt đươc thong điệp cuối cùng có lẫn tĩnh điện. Phi đội 19……biến mất. trong khi tìm kiếm phi đội 19 một chiếc thủy cơ bốc cháy người ta thấy nó nổ tung ngoài biển vào hồi 07:35 tối. Không tìm thấy một mảnh xác máy bay nào. Hang trăm tàu biển và máy bay đã suc soạn khu vưc đại dương rộng 518.000km2. Việc tìm kiếm phi đội kéo dài năm ngày trước khi có lệnh chấm dứt. Không tìm thấy một mảnh vỡ hay cai áo phao nào. Ban điều tra của hải quân không thể hiểu nổi sự mất tích hoàn toàn của phi đội 19.



Một trong những chiếc máy bay của phi đội 19. Loại máy bay ném bom thủy lôi

Theo những ghi chép lai thì loại máy bay này là loại này là loại máy bay chiến đấu cực nặng. Nếu chúng có bị rơi trên biển thì ít có khả năng trôi đi xa, nếu có trôi. Sau nhiều năm đi tìm lời giải đáp cho những sự kiện trên, thì chỉ co những giả thiết được coi là có thể phù hợp với những hiện trên. Nhiều giả thiết cho rằng do điều kiện thời tiết ở đây rất….vô cùng khắc nghiệt khác với những nơi khác. Nghĩa là điều kiện ỏ đây luôn ở mức nguy hiểm nhất. Khu vực này luôn chịu những cơn bão và lốc xoáy bất ngờ. Và còn một giả thiết có thể coi như là hợp lí nhất.khu vực này bất ngờ sẽ sinh ra một sóng âm cực kì cao. Nó có thể bốc một vật nặng hàng tấn lên khỏi không trung và biến mất với làn sóng âm khi vừa dứt không hề để lại một dấu vết. Những giả thiết trên chỉ nhằm trả lời qua loa cho những con mắt tò mò giảm đi sự tò mò của mọi người. Song sự việc về tam giác Bermuda vẫn là một bí ẩn.

0 comments:

Love us?